"Một nhà báo làm buffet chay đãi sinh viên"

29/04/2021

 

Vừa qua, tại ngôi nhà của Nhà báo Hoàng Kim -Diệu Kim tại quận 8, Tp.HCM tổ chức  buffet chay miễn phí đãi sinh viên. Chương trình hỗ trợ sinh viên Cô Kim  làm từ 2010, trong đó có mời dự buffet. Lý do thứ nhất là hỗ trợ các em khó khăn, có bữa ăn ngon, dinh dưỡng, vui vẻ. Lý do thứ hai là gieo duyên ăn chay cho các em, Cô Hoàng Kim đã thành công rất nhiều lần.

Ảnh: Nhà báo Hoàng Kim -Diệu Kim chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên

Quả thật, có em nói: “Cô biết không, trong túi con chỉ còn 4.000 đồng, nghe nói được ăn con mừng quá chừng”. Có em nói: “Con đâu có thích ăn chay (có em lại chưa ăn chay bao giờ) cho nên con tính đi chơi với các bạn cho vui thôi chứ ko ăn đâu, ai ngờ đồ chay cô làm ngon quá. Mai mốt con sẽ ăn chay”. Nghe mà mừng quá đi. Vì những lý do đó mà mình thích nấu buffet hơn là phát cơm hộp.

Các em là trí thức, tương lai sẽ có nhiều em thành đạt và giúp ích cho đời, vì vậy mình muốn đối xử theo kiểu trí thức. Các em được ăn trong không gian lịch sự, bày biện thẩm mỹ (dù nhỏ vẫn phải thẩm mỹ), nấu nướng ngon và sạch, chắc chắn có ảnh hưởng rất tốt. Kinh nghiệm đào tạo nhiều lứa sinh viên cho mình thấy rằng sự chăm sóc của chúng ta hôm nay đều ra hoa kết quả sau này. Nhiều em ra đời với kỷ niệm đẹp trong tim, và em đã thành đạt lẫn thành nhân.

Ảnh: Ăn chay “đúng cách” sẽ bảo vệ sức khỏe, tránh sát sanh.

Hôm nay có 50 em dự buffet thật vui vẻ và ấm cúng trong căn hộ chung cư xinh xắn của mình. Sinh viên gồm của các trường ĐH Sư phạm, ĐH Công Nghệ Sài Gòn, ĐH Sân Khấu Điện Ảnh, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TPHCM. Tiếc là sinh viên trường y kẹt thi nên không dự được, hẹn lần sau.

Ảnh: Các món chay

Thực đơn gồm: gỏi sen, chả bắp, cơm dương châu, mì xào, bún thái, chè đậu đỏ, trái cây. Mỗi suất ăn 60.000đ, tổng cộng buổi tiệc chỉ 3 triệu đồng, do NSND Kim Xuân tài trợ, Kim Xuan Chau và cô Linh, Ha Tran My cùng cô Thảo tài trợ kinh phí mua thêm một số bàn.

Ảnh: Không gian ấm cúng

 

Tin và ảnh: HK-DK

Thiết kế website - phongmy.vn